अस्वस्थ मुस्लीम समाजाचे यथार्थ चित्रण

नागरिकत्व सुधारणाकायद्यामुळे देशातील ढवळून निघालेले वातावरण दिल्ली दंगल आणि त्यामध्ये सहभागाचा आरोप ठेवून काही जणांवर दाखल करण्यात आलेले देशद्रोहाचे गुन्हे या सगळ्या पार्श्वभूमीवर 'इन्शाअल्लाह'ही कादंबरी येत आहे.

कादंबरीच्या नावावरूनच चर्चा सुरु झालीआहे. काहीतरी वादग्रस्त असणार आणित्यामुळे ही चर्चा आणखी वाढणार असे ही वाटत आहे; पण अभिराम भडकमकर लिखित ही कादंबरी त्या अर्थाने निराशाच करणारी आहे. वैचारिकतेचा आव न आणताही मुस्लिम समाजाचा आत्मशोध घेत समाजातील ताण-तणावाचे यथार्थ चित्रण करण्यात भडकमकर यशस्वी झाले आहेत.

भालचंद्र नेमाडे यांच्या 'हिंदू' ला दहावर्षे पूर्ण होणे आणि 'इशाअल्लाह' येणे या मध्ये तसे काही सूत्र नाही. परंतु, सध्या समाजाची मानसिकताच अशी बनली आहे की नावामध्येही काही तरी शोधत राहतो; पण वेगळ्या अर्थाने पाहिले तर हिंदू म्हणून जगण्याची समृद्ध अडगळ असली, तरी मुस्लिम म्हणून जगताना ही अडगळ समृद्ध नव्हे तर जीवघेणीही बनते.

वाचा : आयोध्येत भूमीपूजन झाले आता द्वेशाची भूल उतरेल!

वाचा : जिवघेणा कोणकोरोना की मराठी मीडिया

समकालीन परिस्थिती मध्ये कधी नव्हे एवढा मुस्लिम समाज अस्वस्थ आहे. जागतिकीकरण धार्मिकअर्थाने ही त्यांच्यावर येऊन आदळले आहे. कोठेतरी सिरीया मध्ये काही घडतेआणि त्याचा परिणाम थेट गावात बसलेल्या समाजा वर ही होतो. त्यांच्या कडेही संशयाने पाहिले जाते, हे त्याला अनुभवावे लागत आहे. 

मुस्लिम समाजाची ही सगळी अस्वस्थता अभिराम भडकमकर यांनी मांडली आहे. मराठी साहित्यामध्ये मुस्लिम समाजाचे चित्रण अगदी झालेच नाही असे नाही. परंतु,काळ्या किंवा पांढऱ्या रंगातच पाहण्याची सवय लागली असल्याने एकतर गुन्हेगार, दहशतवादी किंवा अगदी प्रेमळ चाचा, सहृदय भाई अशा पद्धतीने पात्रांची मांडणी झालेली पाहायला मिळते. अगदी मुस्लिम समाजातील लेखकांनीही काही अपवाद वगळता ही अस्वस्थता मांडलेली नाही. 

या पार्श्वभूमीवर अभिराम भडकमकर यांनी केलेले चित्रण 'बर्ड आय व्ह्यू' प्रमाणे संपूर्ण अंदाज घेण्यात यशस्वी होते. त्याला समकालीन संदर्भ दिले असल्याने यातील घटना- घडामोडी एकदम अनोळखी वाटत नाहीत. मनात कोठेतरी त्याचे संदर्भ जुळायला लागतात. हेच अभिराम भडकमकर यांचे यश आहे. त्यातही बागवानी भाषेचा लहजा इथल्या माती तील वाटतो. 

जुनैद नावाच्या एका महाविद्यालयीन विद्यार्थ्यांच्या गायब होण्याने सुरु झालेला प्रवास मुस्लिम समाजातील ताणतणावांचा शोध घेऊ लागतो. त्यामध्ये सुधारणावादी रफीक, काहीतरी वेगळे घडविण्याची इच्छा असणारा झुल्फी यांच्या सोबतच हिंदू मानसिकतेला कट्टर वाटणारी पात्रेही येतात. मुख्य म्हणजे कोल्हापूर सारख्या मध्यम शहरात ही कादंबरी घडत जाते यालाही एक महत्त्व आहे. 

हिंदू मानसिकतेतून मुंबईतील नागपाडा- भिवंडी, पुण्यातील कोंढवा येथील मुस्लिम आणि गावाकडचा मुस्लिम यांच्यात फरक असल्याचे बोलले जाते. परंतु, मुस्लिम म्हणून जगण्या तीलअस्वस्थता ही केवळ शहरांमध्ये नाही तर गावां मध्येही आहे. येथील मुस्लिम समाजही विचार व्यूहातून जात आहे. 

वाचा : 'राम के नाम..' एका इतिहासाचे दस्ताऐवज

एखादी घटना घडली की त्याच्याकडेही त्याच नजरेने पाहिले जाते. मग तो एखादा अशिक्षित तरुण असो की महाविद्यालयात शिकविणारी उच्चविद्याभूषित प्राध्यापक हे वास्तव आहे. 

कश्मीर में लोगों को जिंदा जलाती  हैं आर्मी, मुस्लिम स्त्रियांवर बलात्कार, घराघरांत घुसून लूटपाट... आणि जे चाललंय, तो एक मोठा लढा आहे. काफर जमातच या सगळ्याच्या मुळाशी असे मांडणारा नदीम सारखा तरुण आहे. तसाच पाकिस्तान, अफगाणिस्तान, बलुचिस्तान, येमेन, लिबीया सारख्या इस्लामी देशांतही अशांती का आहे? असे विचारणारा सुधारणावादी रफीक ही आहे. त्याच्याच पावलावर पाऊल ठेवले झुल्फीही  काही तरी नवे घडविण्याचा प्रयल करत आहे. त्यामुळे रफीक जेव्हा म्हणतो की, .....कौन कहता हैं आसमान में छेद हो नहीं सकता एक  पत्थर  तो तबीयतसे उछालो यारो....

तेव्हा झुल्फी म्हणतो, आपल्या वाटणीचे आसमानच फाटलंय, ते शिवायचेसोडून पत्थर मारायची भाषा कशाला. मारा, तोडा, नाकारा, जाळाची भाषा करायची कशाला. त्याचा आशावाद हेच या कादंबरीचे बलस्थान आहे._
कौन कहता हैं फटे आसमानकों सिया नहीं जा सकता एक सुई धागा तो तबीयत से चला दो यार...

सौजन्य : व्हॉट्स ॲप

अविनाश थोरात

(लेखक लोकमत पुणे आवृत्तीचे वृत्तसंपादक आहेत)

पुस्तकाचे नाव : इन्शाअल्लाह

लेखक : अभिराम   भडकमकर
प्रकाशन : राजहंस प्रकाशन

वाचनीय

Name

अनुवाद,2,इतिहास,49,इस्लाम,38,किताब,24,जगभर,129,पत्रव्यवहार,4,राजनीति,297,व्यक्ती,21,संकलन,61,समाज,258,साहित्य,77,सिनेमा,22,हिंदी,53,
ltr
item
नजरिया: अस्वस्थ मुस्लीम समाजाचे यथार्थ चित्रण
अस्वस्थ मुस्लीम समाजाचे यथार्थ चित्रण
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG2VE2PvWGFg_TqVEAeyq4rqL-xIAj_Zwwv7NqC17voR1-ksiBVmVU4L2WnwGX9fDb7856HNYVpiKMZirzCug3826pqzntcJMR-mcCY4tZTW9HhGt_QbdjqcR__vwvtj_DluFBpQrq7uCJ/w640-h420/1599788104319315-0.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhG2VE2PvWGFg_TqVEAeyq4rqL-xIAj_Zwwv7NqC17voR1-ksiBVmVU4L2WnwGX9fDb7856HNYVpiKMZirzCug3826pqzntcJMR-mcCY4tZTW9HhGt_QbdjqcR__vwvtj_DluFBpQrq7uCJ/s72-w640-c-h420/1599788104319315-0.png
नजरिया
https://kalimajeem.blogspot.com/2020/09/blog-post_7.html
https://kalimajeem.blogspot.com/
https://kalimajeem.blogspot.com/
https://kalimajeem.blogspot.com/2020/09/blog-post_7.html
true
3890844573815864529
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content